Tâm niệm khi tham gia Kaizen
Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016
1.Tham gia tích cực:
Đưa ra các đề án cải tiến đối với các vấn đề ở ngay xung quanh mình mà mình nghĩ là lãng phí. Những cái nào mình không thực hiện được thì tích cực hỏi cấp trên của mình . Đối với những việc khó làm hãy thay đổi cách làm bằng cách đưa ra ý kiến của mình là tôi nghĩ vấn đề đó phải thế này, thế kia.
Đưa ra các đề án cải tiến đối với các vấn đề ở ngay xung quanh mình mà mình nghĩ là lãng phí. Những cái nào mình không thực hiện được thì tích cực hỏi cấp trên của mình . Đối với những việc khó làm hãy thay đổi cách làm bằng cách đưa ra ý kiến của mình là tôi nghĩ vấn đề đó phải thế này, thế kia.
2.Không nên nghĩ đến việc thất bại
Không
cần
phải
phiền
lòng
vì
những
thất
bại.
Cứ
làm
thử,
thất
bại
làm
bại,
rồi
sẽ
thành
công.
Quyết
tâm
thực
hiện
cải
tiến. Tuy
nhiên có
một
việc
tôi
muôn
các
bạn
chú
ý đó
là
không
bao
giờ
được
xem
thường
chất
lượng.
3.Không được hài lòng với hiện tại
Không được nghĩ rằng công việc hiện tại đang làm rất tốt nên không cần phải cải tiến.Đó chỉ là việc hoàn thành công việc,công việc hiện tại có lãng phí hay không lại là vấn đề khác. Hãy thử nghĩ rằng công việc hiện tại đang rất tệ, làm sao để cải tiến được được 1 giây, giảm được 1 bước đi…
4.Hãy suy nghĩ làm thế nào để giải quyết vấn đề
Nêu nghĩ do công việc 『quá khó』 『Không thể làm được』 thì khó có thể hoàn thành.
Trước khi nói lý do mình không thực hiện được thì hãy nghĩ xem làm thế nào để có thể thực hiện được.
5.Không được che dấu vấn đề
Nếu bạn che dấu vấn đề thì công việc của bạn không bao giờ tiến triển được. Hãy nói rõ nguyên nhân, việc khó khăn với leader và nhân viên khác.Lới nói của các bạn chính là động lực để thúc đẩy cải tiến hiện trương (Khi nói ra có thể làm cho không khí làm việc căng thẳng, và bạn nghĩ rằng mình sẽ bị phê bình, nhưng sau đó bạn sẽ được biết ơn vì đã tìm được vấn đề).
6.Cùng nhau tuân thủ quy đinh và giữ lới hứa
TPS là hình thức làm việc có hiệu quả bắt đầu từ việc hợp tác giưa các thành viên, bộ phận với nhau. Chỉ cần một người không hợp tác (tự ý phán đoán, rồi hành động theo suy nghĩ cá nhân của mình, không tuân thủ quy định) , sẽ gây ảnh hưởng đến rất nhiều người trong công ty, khách hàng và đối tác .
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét